Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

8/3: Tặng 'Phong bì' cho bạn gái

Phải chăng, xu hướng tặng quà cho bạn gái đang có sự thay đổi?




Trên các diễn đàn của giới trẻ gần đây, nổi lên các tranh luận xoay quanh việc có nên không khi tặng "phong bì" thay vì tặng hoa cho bạn gái nhân ngày quốc tế phụ nữ (8/3). Phải chăng, xu hướng tặng quà cho bạn gái đang có sự thay đổi? 



Tặng

Hãy dành tặng bạn gái những điều bất ngờ từ sâu thẳm trái tim của mình (Ảnh minh họa)

Trên diễn đàn vietstudent, nhiều bạn trẻ cũng bày tỏ quan điểm rằng muốn tặng bạn gái một món quà ý nghĩa hơn hoa. Các gợi ý khá phong phú như: Tặng đĩa nhạc, một cặp vé xem chương trình ca nhạc vào đúng ngày 8/3. Bên cạnh đó, có không ít băn khoăn về việc, liệu các bạn nữ có thích những món quà giản dị ấy không? 

Ở góc độ "người nhận quà", một bạn nữ có nickname "meomuop" chia sẻ: " Các chàng hãy cân nhắc khi mua tặng những món xa xỉ. Bởi nó có thể trở thành điều lố bịch, nếu không phù hợp hoàn cảnh. Hãy dành tặng bạn gái những điều bất ngờ từ sâu thẳm trái tim của mình. Khi con gái tụi mình biết chàng lúi húi cả mấy ngày hôm trước để chuẩn bị một món quà tự tay chàng làm thì bạn gái nào cũng cảm động, hạnh phúc". Hà Phương (trường ĐH Kinh tế - Luật) thẳng thắng thừa nhận: "Những món quà xa xỉ thì bạn gái nào cũng thích. Nhưng con gái luôn biết điều kiện tài chính của người yêu và thông cảm là nền tảng của tình yêu. Riêng mình, những món quà ý nghĩa nhất là món quà xuất phát từ chính tấm lòng chân thành của bạn trai". Ngọc Hiền (trường ĐH Sài Gòn) thẳng thắn: " Không có quà thì chỉ cần anh ấy tặng một cành hoa là mình vui rồi. Còn "phong bì" thì mình từ chối, có khi giận luôn đấy!".
Trên diễn đàn kenhsinhvien, một bạn nam có nickname "soccon" chia sẻ: " Xu hướng tặng quà đã thay đổi rồi nhé. Giờ đây, bạn gái thích những món quà thiết thực hơn là những bó hoa mang tính tượng trưng!". Quang Anh (trường ĐH Hoa Sen) thì dẫn ra một bằng chứng thực tế: " Ba năm trước, việc kinh doanh hoa tươi vào ngày 8/3 hay 20/10 giúp bọn mình kiếm bội tiền. Nhưng từ năm ngoái, sinh viên kinh doanh hoa tươi vào các ngày lễ này thường than ế ẩm, bán không được. Xu hướng tặng hoa đã được thay bằng các món quà giá trị khác như điện thoại, trang sức, mỹ phẩm, quần áo và cả phiếu quà tặng tự chọn....".

Làm con trai, ai cũng than "nhức đầu" trong vụ này. Minh Khôi (trường ĐH RMIT) tâm sự: "Mình đang chinh phục bạn gái. Sắp đến ngày 8/3 rồi mà mình chẳng biết tặng gì. Nghe tụi bạn cùng lớp bàn luận rằng con gái bây giờ, đa số thích vật chất cụ thể. Nếu khó chọn quà thì cứ làm cái thiệp ghi những lời yêu thương, bên trong có kèm theo bao lì xì để tùy nàng mua những cái mà nàng thích là hay nhất. Nghe thì dễ nhưng làm cứ thấy khó khó thế nào!".
Theo Bảo Anh (Sinh viên Việt Nam)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét