Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

Nên bổ sung vitamin E thời kỳ tiền mãn kinh

Tôi hay đau nhức, mệt mỏi, bác sĩ cho uống một đợt Vitamin E, cảm thấy bệnh đỡ hơn. Xin hỏi tôi có nên tự uống tiếp Vitamin E nữa không và liều dùng thế nào?



Tôi 50 tuổi, bị hành kinh tháng có tháng không, tôi hay đau nhức các khớp xương, đau lưng, mệt mỏi, ù tai và hay quên, khả năng miễn dịch kém, thỉnh thoảng mặt lại nóng bừng và rát... Vừa qua trong lần điều trị bệnh, bác sĩ có cho uống một đợt 10 viên Vitamin E. Sau đó đỡ bị nóng mặt và hành kinh lại có đều 2 tháng nay. Xin hỏi tôi có nên tự uống tiếp Vitamin E nữa không và liều dùng thế nào? (Phan Hồng - BD) 

Vitamin E có tác dụng giúp cho tế bào phát triển bình thường, chống lão hóa, bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, tham gia tạo hồng cầu, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tiêu độc và làm chậm quá trình lão hóa ở tế bào; đặc biệt giúp duy trì vẻ đẹp của làn da và giảm bớt sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi. 

Một số nghiên cứu cho rằng việc bổ sung Vitamin E có thể làm giảm tần số và độ nặng của triệu chứng nóng mặt và các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên không nên tự sử dụng Vitamin E một cách bừa bãi, nếu tích lũy trong cơ thể có thể gây hại, nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. 

Trong chế độ ăn hàng ngày cần bổ sung hoa quả, rau tươi và sữa để cơ thể tự hấp thu vitamin D, E và canxi là tốt nhất. 

BS Châu Thị Kiều Oanh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét